001-234-567-8910

5th Avenue Madson, NY758, USA

Get Update on our recent Gadgets & Tabs

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Mẹ nên có cái nhìn tổng quan về bé 6 tháng tuổi

Đa số trẻ 6 tháng tuổi sẽ có mức cân nặng gấp đôi so với lúc mới chào đời, và đây cũng là thời điểm bé “tranh thủ” phát triển phần não chịu nghĩa vụ khả năng tiếng nói của mình

1/ Sự phát triển thể chất

Những bé gái có thể sẽ nặng 6,23 – 9.23 kg, và cao 62,6 – 71,2 cm. Trong khi đó, các bé trai sẽ cao 64,0 – 73 cm, và cân nặng trong khoảng 6,66 – 9,97 kg.

2/ Sự phát triển trí não

thời điểm hiện tại, không chỉ nhãn quang mà cả 5 giác quan của trẻ đều đã tiến bộ vượt bậc. Bé đã có thể nhận biết những hình ảnh phức tạp, và những vật chuyển động nhanh. Trước khi “gặm” bất kỳ món đồ nào, bé cũng đã biết cách tiến hành “nghiên cứu” thật kỹ.

3/ Kỹ năng vận động

Trẻ 6 tháng tuổi có thể tự ngồi, và nhiều bé thậm chí không cần bất cứ sự trợ giúp nào của mẹ. Cử động bàn và các ngón tay cũng đã hoàn thiện hơn, bé đã có thể với, kéo những món đồ lại gần mình.

4/ Kỹ năng giao tiếp

Không chỉ biết gọi mẹ, trẻ 6 tháng tuổi có thể bắt đầu lần trước tiên gọi ba, và khiến những ông bố khẩn trương đến “phát khóc”. Không còn là những âm ngắn, đơn giản, thời khắc này bé có thể “tuôn” một chuỗi những âm thanh, nhưng đương nhiên, vẫn sẽ rất khó khăn để mẹ biết bé muốn nói điều gì.

Đồ chơi cho bé 6 tháng tuổi

Hình ảnh đồ chơi cho bé 6 tháng tuổi

5/ Sự phát triển cảm xúc

Bé 6 tuổi sẽ biết cách thanh minh sự yêu thích của mình với 1 thứ một mực. chả hạn, bé sẽ quấn mẹ hơn so với bố, và nhiều lúc, bé có thể khiến mẹ phát bực với sự “đeo dính” của mình.

 

menu chi tiết ăn dặm kiểu Nhật cho bé 6 tháng

Số lượng bữa dặm: 1 bữa/ ngày cho bé 5 tháng, 2 bữa/ ngày cho bé 6 tháng
Lượng sữa: tùy theo nhu cầu, ưu tiên hơn ăn dặm
Độ thô của cháo: tỷ lệ 1 gạo: 10 nước
Đạm: 5-10 gr (cá thịt trắng: ít béo như tara, đậu phụ 25 gr, trứng: dưới 2/3 lòng đỏ, trứng ở Nhật to hơn ở VN)
Cháo : 5 gr – 30 gr (gạo, mì, bánh mỳ)
Rau: 5-20 gr (cà rốt, bí đỏ, chân vịt, cà chua, kabu (giống su hào), bắp cải, súp lơ xanh, chuối, táo, quít)

Xem thêm sản phẩm HOT của tuần với nha bong đồ chơi giúp bé vận động tốt nhất. Vua nhà bóng qua hệ thống của hàng Shop trẻ em.

 

Bé từ 6 tháng tuổi trở lên có thể ăn được váng sữa

"Quyết định khi nào cho bé ăn váng sữa là hợp lý?" – câu hỏi của hầu hết các mẹ khi muốn cho con dùng váng sữa. Nhiều bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam đều có chung một nhận định rằng nên cho bé ăn váng sữa khi bé đủ 6 tháng tuổi.

Từ tháng thứ 6 trở đi, sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu lớn nhanh của trẻ nên cần phải cho trẻ ăn bổ sung để phát triển thể chất, trí óc.

 

Khi bé được 4-6 tháng tuổi, bé sẽ lanh lợi hơn và có thể biểu hiện thái độ thích thú nhiều hơn đối với đồ chơi và trò chơi.

Những đồ chơi cho bé dưới 6 tháng tuổi nên chọn

Túi vải địu bé
Với kích thước có thể điều chỉnh và mang lại sự thoải mái cho bé, túi vải địu bé rất hiệp cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Quần lưng thun co giãn
Bé yêu của bạn đang lớn nhanh đến mức phải đổi cỡ quần áo cho bé liên tục. Có một cách để đảm bảo quần áo của bé mặc được lâu là mua vài chiếc quần lưng thun co giãn – như vậy bé có thể tiếp tục mặc ngay cả khi bé lớn hơn một chút.

Chiếc chăn nhỏ
Một chiếc chăn bông mỏng, siêu mềm mịn có thể đúng là thứ giúp xoa dịu và đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho bé con nhà bạn. Bạn có thể tìm thấy sản phẩm này hầu như ở khắp mọi nơi.

Đồ chơi nhỏ mềm mại
Đồ chơi mềm mại là thứ lý tưởng cho bé ở độ tuổi này. Các món đồ dễ cầm và nắn bóp đặc biệt hữu ích trong giai đoạn trẻ mọc răng, thời điểm bé muốn khám phá mọi thứ bằng miệng.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - Fanpage
Join Our Newsletter